วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

การ Setting Netbeans สำหรับเขียน PHP ภาค 2

ต่อไปเราจะมาทำการติดตั้ง PHP Engine กันนะคับ โดยเราสามารถไป Download ได้เลยคับที่ PHP engine โดยให้เลือกตัว Download ที่เป็นแบบ Thread แล้วก็เข้าสู่ขั้นตอนการติดตั้งกันเลยยย..

1

4

เลือก Directory ที่จะติดตั้ง

5

ให้เลือกเป็น Apache 2.2.x Module

10

จากนั้นให้เราเลือก Config Directory ของ Apache ที่เราได้ติดตั้งเอาไว้

แล้วก็ Next ไปจนทำการติดตั้งเสร็จ

15

หลังจากนั้นให้เราสร้างไฟล์ phpinfo.php ขึ้นมาแล้ว save ไว้ใน htdocs ของเรา โดยใน phpinfo.php ให้เขียนเป็นแบบนี้คับ

<?php

  phpinfo();

?>

หลังจากนั้นให้เราเปิดไปที่ http://localhost/phpinfo.php ก็จะได้หน้าตาแบบนี้ ก็ถือว่าผ่านคับ

16

คราวหน้าเราจะดูวิธีการติดตั้ง MySQL Server กันคับ วันนี้ต้องขอตัวก่อนนะ อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น