วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

การ Setting Netbeans สำหรับเขียน PHP ภาค 1

การเขียน PHP กับ Netbeans นั้น ก่อนอื่นเราจะต้องติดตั้ง Software พวกนี้เข้าไปให้สมบูรณ์ก่อนคือ

  1. Netbeans IDE (ต้องเป็นตัวที่สามารถเขียน phpได้)
  2. PHP engine Version 5
  3. Web Server : Apache HTTP Server 2.2 (แนะนำตัวนี้)
  4. MySQL Database Server
  5. PHP debugger : XDebug 2.0 หรือใหม่กว่า

สมมติว่าเราได้ติดตั้ง Netbeans เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคับ ก็จะมาเริ่มกันที่ขั้นตอนการติดตั้ง Apache HTTP Server 2.2 กันเลย โดยให้เราไป Download ได้ที่ Website ตาม Link ด้านบนเลย แล้วก็เข้าสู่ขั้นตอนการติดตั้ง

1

 

4

แล้วก็ Next ไปเรื่อยๆจนเจอกับหน้านี้ และให้เราใส่ Network Domain เป็น localhost , Server Name เป็น localhost ,Administrator’s Email เป็น admin@localhost แล้ว Next ไปเรื่อยๆเลย จนทำการติดตั้งเรียบร้อย

11

หลังจากนั้นให้เราลองทดสอบดูนะคับว่าใช้ได้รึยัง โดยให้เราเข้าไปที่ http://localhost/ ก็จะได้ผลลัพธ์มาแบบนี้คับ

12

ได้ผลลัพธ์แบบนี้ก็แสดงว่าตอนนี้เครื่องเราก็สามารถที่จะเป็น HTTP Server ได้เรียบร้อยแล้ว เด๋วภาคต่อไปผมจะมาแสดงวิธีการติดตั้ง PHP Engine กันต่อนะคับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น