โปรแกรมเมอร์ C++ บางคนชอบเขียนเครื่องหมาย & ต่อท้ายชนิดข้อมูลมากกว่าที่จะเขียนไว้หน้าตัวแปร เช่น
void swap(int& a,int& b);
และนอกจากนี้บางคนยังนิยมเขียนวิธีนี้กับ Pointer operator ด้วยเช่น
float* p;
จุดประสงค์เพื่อจะให้มีความแตกต่างว่าเป็นข้อมูลชนิดpointer แต่วิธีการนี้อาจก่อให้เกิดความสับสนกับการประกาศเพราะ & และ * ใช้กับลิสต์ของตัวแปรไม่ได้เช่น ถ้าต้องการประกาศตัวแปร Integer 2ตัว เป็นpointer
int* a,b;
จะทำไม่ได้เพราะ b จะเป็นตัวแปรแบบ Integer ธรรมดาไม่ใช้ตัวแปรแบบ Pointer เพราะ & และ * จะใช้ได้กับตัวแปรทีละตัวเท่านั้น
สำหรับการเขียน &,* นั้นจะเขียนแบบไหนก็ได้เพราะ compiler จะตีความหมายเหมือนกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น